?? ?Ự ?ℍẬ? ?Ề ?Ô ℍÌℕℍ ℍỌℂ ?Ậℙ ℕỘ? ?ℝÚ – ?Ạℕ ℕÊℕ ??Ế??

Lượt xem:

Đọc bài viết

❤?‍?‍?‍?❤ Người Việt Nam có sự gắn bó sâu sắc với văn hóa gia đình và các mối quan hệ huyết thống, vậy nên khái niệm “Nội trú” trong suy nghĩ phụ huynh – học sinh vẫn chỉ như một “chốn ở tạm”.
⁉️ Thế nhưng, “Nội trú” có thực sự là “cơn ác mộng” của các bạn học sinh không?

SỰ KHÁC NHAU GIỮA BÁN TRÚ & NỘI TRÚ
? ??̂ ??̀?? ??́? ???́: Cho phép học sinh ở lại trường vào buổi trưa, nghỉ ngơi, ăn uống, sinh hoạt ở trường trước khi buổi học chiều bắt đầu. Đến tối, các em sẽ quay về với gia đình. Như vậy, với mô hình này, phụ huynh sẽ tiết kiệm thời gian đưa đón con đi học, đồng thời, đảm bảo sự an toàn cho con trong những giờ trưa hơn. Học sinh sẽ có chỗ nghỉ ngơi, ăn uống thích hợp, chuẩn bị tốt cho buổi học chiều.
? ??̂ ??̀?? ??̣̂? ???́: Hình thức này sắp xếp chế độ học sáng – chiều – tối phù hợp cho các em ở lại trường trong ngày từ thứ 2 đến thứ 6, có đội ngũ giáo viên quản nhiệm quản lý và hỗ trợ 24/7. Thầy cô sẽ đưa ra các hoạt động ngoại khóa hoặc hướng dẫn làm bài tập vào các giờ tự học buổi tối cho các em. Các em được phép về nhà vào thứ 7, chủ nhật hoặc xin phép ở lại trường, tùy nhu cầu của các bạn. Ở môi trường giáo dục nội trú, các em sẽ thích nghi với sự đa dạng, học tập nâng cao, rèn luyện nhiều kỹ năng quan trọng hơn và có khả năng hòa nhập vào cộng đồng tốt hơn.

???TRƯỜNG QUỐC TẾ IEC – MÔ HÌNH “HOME AWAY FROM HOME – NỘI TRÚ LÀ NHÀ”
??Để sống xa nhà không còn là “cơn ác mộng” của các bạn học sinh, trường Quốc tế IEC mang đến một môi trường Nội trú với phương châm “Home Away From Home – Nội trú là nhà” – “hô biến” những ngày sống xa nhà trở thành một ký ức ngọt ngào trong quãng đời học sinh của các em.
? Những ưu điểm chỉ có tại khu nội trú IEC:
☑️Cơ sở vật chất đạt chuẩn, không gian thoáng mát, an toàn tuyệt đối cho học sinh lưu trú
☑️Toạ lạc ngay trong khuôn viên trường, thuận tiện trong việc di chuyển, học tập, sinh hoạt của học sinh
☑️Trang thiết bị đáp ứng được tất cả các nhu cầu của học sinh trong việc học tập, sinh hoạt
☑️Ban công đón gió thoáng mát và tận dụng trọn vẹn ánh sáng tự nhiên giúp học sinh thư giãn hơn
☑️Không gian an ninh tuyệt đối với đội ngũ bảo vệ, Cha Mẹ nội trú túc trực thường xuyên
☑️Trang bị khu vực giải trí với nhiều trò chơi bổ ích sau giờ học
☑️Đảm bảo được chế độ dinh dưỡng cho học sinh trong suốt thời gian lưu trú
☑️Chi phí đảm bảo, không phát sinh khi đã đăng kí nội trú
?? Hơn cả một nơi để học tập, môi trường Nội trú tại trường Quốc tế IEC được thiết lập với từng khía cạnh phù hợp, đảm bảo học sinh có được sự yêu thương, quan tâm và chăm sóc – sự đầm ấm vốn có trong nền văn hóa Việt, vừa học được các giá trị như học sinh Quốc tế như khả năng tự chăm sóc bản thân, kỹ năng sống chung – sống hòa nhập trong sự tương trợ và tôn trọng lẫn nhau. Những giá trị đó khiến Nội trú trở thành lựa chọn đáng cân nhắc, dù là để làm quen với văn hóa quốc tế hay rèn luyện giá trị và kỹ năng cá nhân thường ngày.
?? Từ vật chất đến tinh thần, từ giấc ngủ đến các hoạt động thể thao, Nội trú IEC là một không gian hài hòa như thế. Tất cả vì phương châm “Home Away From Home – Nội trú là nhà”.

CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TỐT NHẤT TRÊN THẾ GIỚI ĐỀU LÀ TRƯỜNG NỘI TRÚ
Tại Mỹ, Anh, Canada và nhiều hệ thống giáo dục tiên tiến, mô hình trường nội trú đã tồn tại từ nhiều thế kỷ, vẫn đang được duy trì, phát triển và rất phổ biến. Tại Mỹ, 91% học sinh trường nội trú dành thời gian cho việc tự học gấp đôi so với các bạn cùng lứa ở trường ngoài. Bên cạnh đó, hầu hết học sinh nội trú quan tâm tới kỹ năng lãnh đạo, sẵn sàng học đại học, cũng như có nhiều cơ hội trở thành các nhà quản lý trong tương lai hơn. (Theo boardingschools.us)
? ???̛?̛̀?? ??̣̂? ???́ ??̃?? ??̀ ??́? ??̂? ???̛?̛̉?? ???̀?? ??̉? ????̂̀? ??̣̂? ??̃ ???̂? ???̂? ???̂́ ???̛́?
? Nằm giữa thủ đô Paris, trường trung học nội trú mang tên Louis Le Grand đã có tuổi đời gần 500 năm. Đây cũng chính là nơi đào tạo ra hàng nghìn trí thức, văn hào, nhà hoạt động chính trị và giới tinh hoa không chỉ cho nước Pháp mà còn cho nhiều quốc gia khác. Các gương mặt cựu học sinh tiêu biểu của trường này có thể kể đến thần đồng toán học Evariste Galois, đại thi hào Moliere, nhà văn Victor Hugo, nhà bác học Poincare, Tổng thống Pháp Pompidou, Tổng thống Pháp Jacques Chirac, Tổng thống Cameroon Paul Biya, Phó Tổng thống Serbia Bozidar Delic…
? Trên thế giới, nhiều người biết đến Mark Zuckerberg là sinh viên của Đại học Harvard đã sáng lập mạng xã hội Facebook vào năm 2004. Nhưng ít ai biết rằng, trước đó, chàng thanh niên trẻ tuổi này đã từng theo học tại trường nội trú danh tiếng Phillipes Exeter (Mỹ). Đây còn là nơi theo học của rất nhiều vĩ nhân trên thế giới: nhà báo Gore Vidal, nhà văn Dan Browm – tác giả cuốn truyện nổi tiếng Mật mã Da Vinci…
? Cố thủ tướng Lý Quang Diệu từng học nội trú tại trường Raffles (Singapore) trong suốt thời phổ thông.
? Ở Việt Nam, những trường nội trú cũng là nơi đào tạo nhiều nhân vật nổi tiếng như: Giáo sư Ngô Bảo Châu, Đàm Thanh Sơn, Đào Trọng Thi… từng học tập dưới mái trường Tổng hợp (bao gồm THPT Chuyên Ngoại ngữ, THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội).

MÔ HÌNH NỘI TRÚ RÈN KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO & SỐNG ĐỘC LẬP
? Ít người biết rằng, bên cạnh giảng dạy về văn hóa, nội trú là môi trường lý tưởng để rèn luyện tính tự lập, khả năng lãnh đạo và các kĩ năng sống. Nhờ việc sống xa gia đình, học sinh sẽ phải tự chăm sóc bản thân tốt hơn, chủ động cao hơn, và giữ nề nếp sinh hoạt theo chế độ “tập thể”. Đây cũng là điều kiện để mỗi người học cách thích ứng nhanh với môi trường xung quanh.
? Ở một số trường nội trú trên thế giới, ngoài các môn học thông thường, học sinh còn được học chuyên sâu về âm nhạc, lịch sử, ngữ văn… Thậm chí, còn có những khóa học đặc biệt về kĩ năng sống được thiết kế dành cho học sinh nội trú. Chẳng hạn, ở trường Trường Raffles (Singapore), điểm xuất phát của những nhân vật nổi tiếng như: Cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu, Cố Thủ tướng Malaysia Abdul Hussein, Thủ tướng thứ hai của Singapore Goh Chok Tong… học sinh lớp 12 cũng bắt buộc phải trải qua 9-10 tuần theo khóa học đặc biệt về kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng sống độc lập.
———-
✍️ Trường Quốc tế IEC
? Địa chỉ: 230 Trường Chinh, phường Nghĩa Lộ, Quảng Ngãi
☎ Tel: 0255 730 1188
? Zalo: https://zalo.me/889379608162157058
? Website: https://iec.com/
? Fanpage: https://fb.com/iecvietnam
? Youtube: https://www.youtube.com/iecvietnam
️? TikTok: https://www.tiktok.com/@iecquangngai
? Email: tuyensinh@iec.edu.vn